จาก 7 ชุมชนที่ถูกไล่รื้อที่…วันนี้ศิรินทร์และเพื่อน เปิดบ้านเป็นชุมชนพื้นที่สุขภาวะภาษีเจริญ

041056_6

ดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดี มหาวิทยาลัยสยาม สาธิตการขี่จักรยานปั่นน้ำเพื่อการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นหนึ่งในนวัตกรรมการออกกำลังกายของชุมชน

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2556 ศูนย์วิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยสยาม ร่วมกับชุมชน ศิรินทร์และเพื่อนจัดงานเปิดบ้านโครงการพื้นที่สุขภาวะ ภาษีเจริญ เพื่อนำเสนอผลงาน“นวัตกรรมบ้านพื้นที่สุขภาวะ ชุมชนศิรินทร์และเพื่อน” ที่ชาวชุมชนร่วมกันสร้าง อาทิ ฟาร์มเห็ด จักรยาน ปั่นน้ำ 2 ล้อ 2 พลัง และผักสวนครัวคนกรุง เป็นต้น

ภายในงานมีการแสดงของเยาวชนและชาวชุมชนมีการจัดการแข่งขันครอบครัวแข็งขันร่วมปั่นจักรยานรดน้ำ ประกวดผักลอยฟ้า ประกวดหน้าบ้านน่ามอง การแข่งขันฟุตซอลเยาวชน และเครือข่าย โดยมีดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดี มหาวิทยาลัยสยาม มอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนของชุมชน และนายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ มอบรางวัลแก่ชาวชุมชน

 อ.ดร.กุลธิดา จันทร์เจริญ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยสยาม  กล่าวถึงการเปิดบ้านในวันนี้ว่านับเป็นชุมชนที่สองที่ได้เปิดตัวชุมชนนำร่องเพื่อพัฒนาพื้นที่สุขภาวะ และจะมีการเปิดบ้านชุมชนนำร่องอื่นเพื่อการเป็นพื้นที่สุขภาวะเขตแรก  ของกทม. ในเร็วๆ นี้

 

041056_7 041056_8
ดร. พรชัย มงคลวนิช อธิการบดี มหาวิทยาลัยสยาม และนายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ มอบรางวัล และ มอบทุนการศึกษาให้แก่ชาวชุมชน

 

 

041056_9
ดร. พรชัย มงคลวนิช และอ.ดร.กุลธิดา จันทร์เจริญ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเพื่อพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยสยาม เยี่ยมชมบรรยากาศรอบชุมชน

 

 

 

180956_12